fbpx

GẠCH MÀI CẠNH – ĐIỀU LÀM NÊN KHÁC BIỆT

24/03/2020

Khi quyết định mua gạch bán sứ, bên cạnh mẫu mã và chất lượng. Vẫn còn yếu tố bạn cần cân nhắc, đó chính là gạch có được mài cạnh hay không. Vậy gạch mài cạnh là gì, có gì khác biệt so với gạch không mài cạnh. Gạch Ý Volano mời các bạn cùng khám phá những điều làm nên sự khác biệt của loại gạch này nhé.

GẠCH MÀI CẠNH LÀ GÌ?

Gạch mài cạnh là gạch gốm hoặc gạch bán sứ được gia công các cạnh của viên gạch. Việc gia công giúp cạnh viên gạch thẳng gần như hoàn hảo và có được kích thước chính xác. Gạch mài cạnh thực tế có chiều dài và chiều rộng giống nhau với dung sai vô cùng bé. Bởi gạch mài cạnh được sử dụng máy để cắt hoặc mài và các máy này được lập trình với độ sai sót cực thấp. Chúng ta sẽ không thể thấy được sự khác biệt bằng mắt thường giữa những viên gạch mài cạnh.

Những viên gạch được mài cạnh cho cái nhìn rất sắc nét và giúp đường ron thẳng, nhỏ dưới 3mm.   

Gạch mài cạnh, quan sát bạn sẽ thấy một góc xiên nhỏ xung quanh cạnh trên của gạch. Điều này giúp các viên gạch giảm đến mức tối thiểu khả năng bị mẻ cạnh gây mất thẩm mỹ.  

Góc xiên nhỏ trên gạch được mài cạnh giúp giảm tình trạng mẻ cạnh.

Mặt khác, gạch không mài cạnh có các cạnh không đều nhau và thường cần khoảng cách lớn khi ốp. Chính vì vậy tạo nên đường ron lớn rõ rệt, kém thẳng, làm giảm đi vẻ đẹp của công trình.

Cạnh viên gạch được mài và không mài.

GẠCH MÀI CẠNH ĐƯỢC SẢN XUẤT NHƯ THẾ NÀO?

Quá trình mài cạnh hay nói cách khác chính là quá trình điều chỉnh kích thước của viên gạch. Trong suốt thời gian nung gạch gốm hay gạch bán sứ sẽ không thể có được kết quả chính xác. Kể cả khi cùng 1 lò, sự thay đổi độ ẩm trong quá trình nung sẽ cho ra kết quả khác biệt. Khi ra lò, có thể các viên gạch sẽ thay đổi chút ít hình dạng và kích thước của chúng.

Khi nung gạch mài cạnh, kích thước của gạch sẽ thường lớn hơn một chút so với mức cần thiết. Điều này cho phép viên gạch sau khi mài cạnh sẽ trở thành viên gạch có kích thước chuẩn xác. Quá trình mài cạnh bao gồm mài hoặc cắt gạch bằng lưỡi cắt kim cương.

VẺ ĐẸP HẤP DẪN CỦA GẠCH MÀI CẠNH

Loại gạch này được sản xuất vô cùng cẩn thận và được hiệu chỉnh để tạo ra sự sắc nét và đồng đều. Chính bởi đồng đều và sắc nét, khi ốp cạnh nhau, các cạnh viên gạch khớp nhau và khoảng trống vô cùng nhỏ. Với gạch mài cạnh, điểm kết nối tạo đường ron gạch chỉ từ 3mm trở xuống. Đường ron dưới 3mm mang lại một cái nhìn gần như liền mạch giữa những viên gạch với nhau. Nếu thi công tốt, đường ron chỉ 1.5mm là hoàn toàn có thể với những viên gạch được mài cạnh. Giúp cho công trình bạn mang hiệu ứng tuyệt vời.

Đường ron nhỏ của gạch được mài cạnh so với gạch không mài.

GẠCH MÀI CẠNH CÓ GIÁ THÀNH CAO?

Giá thành luôn đi cùng với chất lượng và vẻ đẹp của sản phẩm. Gạch mài cạnh sẽ có giá cao hơn một ít so với gạch cùng tiêu chuẩn nhưng không mài cạnh. Bởi lẽ gạch mài cạnh sẽ thêm công đoạn trong sản xuất. Và hiệu ứng mỹ thuật mà gạch mang lại sẽ hoàn toàn khác hẳn so với gạch không mài cạnh.

Gạch gỗ AMAZON được mài cạnh tạo đường ron nhỏ khó nhận thấy. 

Gạch bán sứ vân xước ngẫu nhiên FLAIR với đường ron rất nhỏ.

Gạch Ý Volano chuyên cung cấp các loại gạch bán sứ cao cấp từ Ý. Đặc biệt các sản phẩm tại Volano là những sản phẩm đã được mài cạnh, giúp mang đến vẻ đẹp tối ưu cho công trình của bạn.

Hãy đến với gạch Ý Volano để được tư vấn và chọn lựa những mẫu gạch ưng ý!

Showroom Hồ Chí Minh: 483 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Showroom Hà Nội: 46 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, quận Hoàng Kiếm.

Hotline: 0903.137.998