fbpx

Chọn gạch ốp đảo bếp

24/09/2018

Bếp là không gian quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của những người yêu nội trợ, vì vậy chọn gạch ốp bếp đẹp là mong muốn của tất cả mọi người.

Thật vậy, một căn bếp với gạch ốp đẹp có thể làm cho người nấu ăn có cảm hứng làm bếp và thêm yêu việc nấu những bữa ăn thật ngon cho gia đình và những người thân yêu.

 

một căn bếp với gạch ốp đẹp có thể làm cho người nấu ăn có cảm hứng làm bếp và thêm yêu việc nấu những bữa ăn thật ngon cho gia đình và những người thân yêu

 

Từ xưa đến nay, bếp núc là công việc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình.

Phần lớn thời gian mọi người dành cho nhau đó là quây quần bên bàn ăn để thưởng thức bữa tối, hoặc cùng giúp đỡ nhau nấu nướng, sửa soạn phòng bếp.

Từ đó, có thể thấy tầm quan trọng của không gian bếp ăn đến đời sống của con người và nhu cầu đầu tư, thiết kế, bảo trì không gian này sao cho tiện nghi và hiện đại nhất.

 

tầm quan trọng của không gian bếp ăn đến đời sống của con người và nhu cầu đầu tư, thiết kế, bảo trì không gian này sao cho tiện nghi và hiện đại nhất

 

Với tầm quan trọng về công năng được đề cao, việc thiết kế trang trí nội thất bếp cũng ngày được quan tâm, đi kèm là hàng loạt các xu hướng nội thất bếp hiện đại, đẹp mắt được cập nhật liên tục.

Trong bài viết này, xin giới thiệu một xu hướng thiết kế bếp đương đại hiện đang rất được yêu thích ở nước ta: đảo bếp hay còn gọi là đảo bàn bếp.

Khác với các loại bếp cũ thường được thiết kế áp tường, đảo bếp là dạng bàn bếp được đặt  riêng biệt, giữa không gian bếp, để người dùng có thể tiếp cận và làm bếp ở cả hai hướng.

Đảo bếp có thể chỉ là bàn để soạn đồ ăn, cũng có thể tích hợp cả chậu rửa hoặc cả bếp nấu tùy theo mục đích và cá tính của chủ nhà.

 

đảo bếp hay còn gọi là đảo bàn bếp

 

Đôi khi đảo bếp còn có vai trò là một bàn ăn nhỏ, phù hợp với những gia đình ít người, hoặc để phục vụ những bữa sáng nhanh chóng.

Đảo bếp, dù sở hữu diện tích lớn hay nhỏ, đều cung cấp lợi ích cho người sử dụng nhiều hơn bạn tưởng.

Không chỉ vậy, đây còn là nơi giúp các thành viên trong gia đình giao tiếp với nhau nhiều hơn, làm bền chặt thêm tình cảm.

 

Đảo bếp, dù sở hữu diện tích lớn hay nhỏ, đều cung cấp lợi ích cho người sử dụng

 

Chọn gạch ốp đảo bếp theo phong cách đơn giản, hiện đại

Muốn chọn được gạch ốp đảo bếp theo phong cách vừa đơn giản lại vừa hiện đại không phải là việc khó, đầu tiên ta cần chú ý tới yếu tố màu sắc.

Nếu bạn không ưa cầu kỳ mà chỉ thích căn bếp cực đơn giản thì chọn gạch với tone màu xám hoặc ghi đen không họa tiết đang là xu thế trong trang trí và thiết kế cho căn bếp của bạn.

 

Chọn gạch ốp đảo bếp theo phong cách đơn giản, hiện đại

 

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chọn gạch ốp đảo bếp màu trắng sẽ tạo cảm giác bừng sáng và toát lên vẻ đẹp không thể thay thế của màu trắng tinh khôi.

 

gạch ốp đảo bếp màu trắng sẽ tạo cảm giác bừng sáng và toát lên vẻ đẹp tinh khôi

 

Đây là phong cách đang được rất nhiều người quan tâm, thường khi chọn gạch ốp đảo bếp theo phong cách này chúng ta sẽ lựa chọn các loại gạch ít họa tiết hoặc họa tiết mờ đơn giản.

Và có thể kết hợp gạch ốp màu đối lập thành các hình khối chắc chắn khỏe mạnh sẽ đem lại cảm giác hiện đại hơn cho căn bếp của bạn.

 

gạch ốp đảo bếp kết hợp các tone màu đối lập thành các hình khối chắc chắn khỏe mạnh sẽ đem lại cảm giác hiện đại hơn

 

Chọn gạch ốp đảo bếp theo phong cách Rustic thô mộc

Phong cách nội thất thô mộc xuất phát từ những vùng nông thôn, nơi những nguyên liệu chủ yếu được dùng cho nhà cửa là những chất liệu thô và mộc như gỗ, đá và gạch; và được làm một cách thủ công, tùy hứng, không chau chuốt.

Phong cách này đến nay vẫn vẫn bền bỉ tồn tại bởi những người hoài cổ và yêu thích vẻ đẹp xưa cũ, mộc mạc thì thời nào cũng đông.

Nếu bạn biết khéo léo kết hợp và lựa chọn bạn sẽ tạo cho mình một căn bếp với phong cách độc đáo, sáng tạo vô cùng mà không căn bếp nào có.

 

Chọn gạch ốp đảo bếp theo phong cách thô mộc cho người hoài cổ

 

Gạch ốp vân gỗ mang phong cách thiết kế cổ điển đậm chất Rustic, được phối hợp cùng các vật liệu gỗ thô mộc và các vật dụng tiện nghi hiện đại.

Phong cách thường có phần bàn ăn đi kèm, giúp cho bạn có những khoảng khắc ấm cúng cùng gia đình.

 

Gạch ốp vân gỗ mang phong cách thiết kế cổ điển đậm chất Rustic

 

Chọn gạch ốp đảo bếp theo phong cách retro – hoài cổ

Những đảo bếp như thế này đã từng phổ biến một thời những năm 1980.

Có rất nhiều loại vân gạch mà bạn có thể thử: gỗ, xi măng, đá, sứ, kính…

Mọi thứ đều tùy thuộc vào phong cách trang trí bếp, màu sắc và diện mạo của căn bếp cũng như độ bền mà bạn cần.

Ví dụ như đá cẩm thạch, đá và gạch xi măng sẽ là vật liệu bền nhất.

 

Chọn gạch ốp đảo bếp theo phong cách retro – hoài cổ

 

Chọn gạch cùng loại và tone màu cho đảo bếp và tường bếp

Có hai cách để kết hợp: sử dụng cùng loại và tone màu cho đảo bếp và tường bếp, hoặc chọn loại gạch có tone màu tương phải hoặc nguyên liệu khác với tường bếp.

Thường thì cách chọn gạch có tone màu và chất liệu cùng với tường bếp vấn là ý tưởng được sử dụng nhiều nhất, do có thể tạo được cái nhìn hài hòa và đồng nhất.

 

Chọn gạch cùng loại và tone màu cho đảo bếp và tường bếp

 

Chọn gạch có tone màu tương phải hoặc nguyên liệu khác với tường bếp

Bên cạnh đó, còn có cách là tạo sự tương phản giữa bếp và đảo bếp

Kết hợp các kết cấu và màu sắc trong việc trang trí phòng bếp của bạn hoặc tạo sự tương phản rõ ràng với tủ bếp.

Gạch có thể có màu giống nhưng với kiểu thiết kế khác sẽ tạo được điểm nhấn tốt hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng những tấm kim loại để ốp cho tường bếp và đảo bếp hoặc những nguyên liệu khác phù hợp với cách trang trí của bạn.

 

Chọn gạch có tone màu tương phải hoặc nguyên liệu khác với tường bếp