fbpx

Cách vệ sinh, bảo quản công trình xây dựng sử dụng gạch ốp lát Porcelain

07/05/2019

Gạch Porcelain đang được ưu ái sử dụng cho nhiều công trình xây dựng từ nhà ở đến các không gian thương mại bởi tính ưu việt của nó so với các sản phẩm gạch ốp lát khác. Nhờ các đặc tính về độ chống thấm, độ cứng cũng như ít bị tác động của các loại hóa chất thông thường (tùy vào từng nhà sản xuất, chất lượng sản phẩm khác nhau), loại gạch này thường không đòi hỏi quá nhiều tiêu chuẩn để vệ sinh và bảo trì. Tuy nhiên, do chất lượng của từng sản phẩm gạch ốp lát Porcelain khác nhau nên chúng ta nên chú ý một số điểm căn bản sau khi vệ sinh, bảo trì không gian sử dụng gạch này.

  • Vệ sinh gạch Porcelain có bề mặt bằng phẳng:

  1. Loại bỏ bụi bẩn bề mặt gạch bằng cây lau nhà tự vắt (khô). Cách này giúp loại bỏ bụi và bảo vệ bề mặt gạch tốt hơn loại chổi khác. Chú ý làm sạch các góc khu vực có góc cạnh, vùng tiếp giáp giữa tường và nền.
  2. Lau nhà bằng các dung dịch lau nhà thông thường hoặc dung dịch tự pha (1/4 chén dấm pha với 7,5 lít nước ấm). Dung dịch dấm có tác dụng khử trùng, khử mùi và làm sạch rất tốt. Nếu sử dụng dụng dịch lau nhà bán bên ngoài, nên chú ý chọn loại dùng cho gạch không tráng men, dùng cho men mờ..
  3. Chà rửa các vết bẩn (nếu có). Để dung dịch lưu ở vị trí có vết bẩn từ 5-10 phút (không nên để quá thời gian này). Sau đó dùng bàn chải lông mềm chà vết bẩn theo chuyển động xoay tròn. Sau đó lau sạch dung dịch tẩy rửa, lau lại 1 lần bằng nước sạch.
  4. Lau khô sàn nhà bằng miếng bông lau nhà khăn sạch hoặc để khô tự nhiên bằng quạt hoặc để mở cửa sổ.
  • Vệ sinh Porcelain có bề mặt sần, hoa văn:

  1. Làm sạch sàn nhà bằng chổi lông mềm. Ban đầu quét theo vân, sớ gạch. Sau đó quét theo đường chéo để đảm bảo loại bỏ rác vụn và bụi bẩn.
  2. Lau ướt đều nhà bằng dung dịch vệ sinh thông thường, để yên 5-10 phút (không nên để quá thời gian này). Đối với gạch ốp lát Porcelain có kết cấu xớ nổi, vân rãnh trên bề mặt, bạn nên lau và chà sàn hàng ngày để giữ bề mặt luôn đẹp, đặc biệt ở các khu vực có mật độ đi lại liên tục.
  3. Chà sàn bằng bàn chải cước mềm hoặc bàn chải đánh răng sau khi đã để dung dịch vệ sinh trên sàn trong 5-10 phút, chú ý các điểm tối hoặc có vết bẩn. Chà xuôi theo kết cấu gạch, rồi chà ngược lại nhiều lần đến khi sạch vết bẩn.Lau lại bề mặt bằng nước sạch. Không nên để dung dịch tẩy rửa trên sàn và khô đi.
  4. Lau khô bằng khăn sạch, chú ý lau khô các vị trí rãnh, kết cấu vân dễ bị đọng nước. Bạn cũng có thể làm khô bề mặt tự nhiên bằng quạt hoặc để mở cửa sổ.
  • Giữ sạch gạch các không gian dùng gạch ốp lát Porcelain.
  1. Quét (sử dụng cây lau nhà tự vắt khô hoặc chổi lông mềm) hoặc hút bụi ít nhất 2 lần/tuần. Chú ý hút bụi kỹ các góc cạnh. Các vị trí này thường dễ tích tụ rác, bụi bẩn. Về lâu dài, chúng bám vào gạch, vệ sinh sẽ mất thời gian hơn.
  2. Dùng khăn sạch và nước ấm lau ngay các chất bẩn, màu bị đổ lên bề mặt sàn hoặc tường. Bạn có thể dùng dung dịch dấm (tỉ lệ pha như trên) để làm sạch các vết bẩn lớn. Không nên sử dụng bùi nhùi bằng cước kim loại để chà, loại bỏ các vết bẩn. Cách này dễ làm trầy hoặc xuất hiện các vết xước màu xám trên bề mặt gạch.
  3. Không nên sử dụng thuốc tẩy hoặc dung dịch amoniac lau vết bẩn vì nó có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc bề mặt gạch Porcelain. Đồng thời, nên tránh sử dụng các dung dịch tẩy rửa có màu, chất tẩy rửa sáp, gốc dầu (thường dùng cho gạch men, gạch bóng)
  4. Bạn có thể sử dụng thảm trải sàn vừa trang trí vừa có tác dụng giữ lại bụi trên sàn. Nên chú ý có miếng kê chân các thiết bị nội thất. sử dụng miếng lót ly trên các quầy bar ốp gạch Porcelain.Đối với các vùng miền có mùa lạnh, nếu bạn sử dụng nệm điện thì nên sử dụng loại nệm bông mềm. Thỉnh thoảng nên thay đổi vị trí tấm nệm điện.

Trên đây là một số gợi ý căn bản để vệ sinh và bảo quản các công trình xây dựng sử dụng gạch Porcelain. Ngay từ ban đầu, gia chủ nên lựa chọn sản phẩm từ nhà cung cấp, nhà sản xuất uy tín thì vấn đề vệ sinh, bảo quản khi công trình đưa vào sử dụng sẽ dễ dàng, đơn giản hơn. Công ty Volano với hơn 11 năm phân phối gạch ốp lát Porcelain luôn cam kết cung cấp sản phẩm từ các nhà sản xuất Italy với thương hiệu hàng đầu thế giới. Các công ty này đạt nhiều chứng nhận mà không phải nhà sản xuất nào cũng đáp ứng được:

  • Sản phẩm 100% sản xuất tại Italy. Điều này giúp nhà sản xuất hoàn toàn kiểm soát được quy trình sản xuất sản phẩm từ thiết kế, chọn lọc nguyên liệu đến thành phẩm (Ceramic tiles of Italy)
  • Sản phẩm an toàn môi trường và sức khỏe người dùng (Eco-Lable, Iso 14001)

Chính vì vậy gạch ốp lát do Volano phân phối đạt chất lượng cao, thiết kế tinh tế đến từng đường nét tạo nên các công trình thách thức thời gian, độc đáo, rất dễ vệ sinh, bảo trì…

Vui lòng liên lạc với chúng tôi để cùng thảo luận và cùng tạo nên không gian độc đáo, đẳng cấp cho riêng mỗi công trình của quý khách hàng.