fbpx

Chọn Gạch ốp tường và sàn phòng khách – Phần 1

20/12/2019

Sorry, this entry is only available in Vietnamese. For the sake of viewer convenience, the content is shown below in the alternative language. You may click the link to switch the active language.

Nước Ý vốn đã rất nổi tiếng là “kinh đô thời trang” quốc tế. Rất nhiều thương hiệu đẳng cấp thế giới ra đời tại đây. Và Ý luôn dẫn đầu xu hướng với những thiết lịch lãm, cá tính, đậm chất xa hoa. Không chỉ trong ngành thời trang, mà các kiến trúc ở Ý cũng luôn là những công trình tuyệt tác. Không ai trong chúng ta là không biết đến “Đấu trường La Mã”, hay tháp nghiên Pisa tại Ý. Những công trình này không chỉ vĩ đại, tuyệt mỹ mà còn bền vững theo thời gian. Vẻ đẹp và chất lượng của những sản phẩm từ đất nước hình chiếc ủng là không thể bàn cãi.  Sản phẩm gạch ốp tường và sàn sản xuất tại Ý cũng không nằm ngoài tiêu chuẩn đó.

Gạch ốp sàn 100% Made in Italy đẹp tinh tế.

Gạch ốp 100% Made in Italy

Gạch ốp tường và sàn có xuất xứ từ Ý đã và đang chinh phục rất nhiều gia chủ Việt. Mẫu mã thanh lịch, không lỗi mode theo thời gian và chất lượng cao đã khiến nhiều khách tìm đến. Thế nhưng giữa muôn ngàn mẫu mã và loại gạch khác nhau, khách hàng cũng không ít phân vân. Với từng mẫu gạch khác nhau, màu sắc và kết cấu riêng biệt sẽ phù hợp từng loại không gian.

Gạch ốp phù hợp không gian ngoài trời

Gạch ốp phù hợp không gian trong nhà.

Đặc biệt là không gian phòng khách, đây thường là nơi đón tiếp nhiều bạn bè, người thân đến chơi.  Các gia chủ luôn muốn phòng khách của mình khang trang, gây ấn tượng với mọi người. Chính vì thế, đây thường là không gian mà các gia chủ đầu tư và lựa chọn khá kỹ càng. Gạch Ý cao cấp Volano xin gửi các bạn những điểm lưu ý khi chọn gạch ốp cho phòng khách. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp các bạn chọn được những mẫu gạch ốp tường và sàn phù hợp.

Phòng khách là nơi có nhiều người lui tới, do vậy gạch ốp cần đảm bảo bền, đẹp và dễ bảo quản.  Để tìm được gạch ốp đáp ứng các tiêu chí trên, các bạn có thể thực hiện 3 bước sau:

  1. Lựa chọn loại gạch ốp cho phòng khách:

* Chọn lựa giữa gạch ốp tường và sàn tráng men và gạch bán sứ

Gạch bán sứ cứng chắc, dày và không xốp như gạch men. Nếu sàn phòng khách bạn có nhiều bàn ghế và có trẻ em hay nghịch phá, gạch bán sứ sẽ là lựa chọn phù hợp. Có thể thấy rõ gạch bán sứ sẽ đắt hơn so với gạch men một chút, tuy nhiên độ bền lại rất cao. Đặc biệt là các loại gạch ốp tường và sàn bán sứ sản xuất từ Ý.

Gạch bán sứ cứng chắc, bền màu do đồng chất từ bề mặt đến thân gạch.

* Hãy cân nhắc gạch ốp tường và sàn vân gỗ nếu bạn thích vẻ đẹp của mộc

Sàn gỗ rất tuyệt vời nhưng sẽ khó khăn cho bạn trong khẩu bảo quản và bảo trì. Nếu bạn muốn vẻ đẹp của gỗ, nhưng ngại rắc rối, hãy lựa chọn gạch ốp vân gỗ. Gạch ốp tường và sàn vân gỗ bền, có thể chống thấm và trầy, duy trì vẻ đẹp trong thời gian dài. Gạch vân gỗ cao cấp từ Ý ngày nay với công nghệ cao có thể mô phỏng như thật hình ảnh của các loại gỗ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hình ảnh loại gỗ mà mình yêu thích từ các dòng gạch Ý.

Gạch ốp sàn vân gỗ, màu sắc và đường vân đều như gỗ thật.

* Chọn lựa gạch ốp bóng kiếng hay bề mặt mờ:

Gạch bóng kiếng ốp sàn hay tường thường sẽ mang đến sự sang trọng hơn cho không gian. Gạch có khả năng hút sáng tốt nên rất hợp không gian muốn có ánh sáng tự nhiên như phòng khách. Tuy nhiên nhược điểm là gạch bóng kiếng dễ bị trơn trượt đặc biệt với người già và trẻ em. Khi lựa chọn gạch, các bạn có thể cân nhắc chỉ số chống trơn trượt “R”. Hiện nay chỉ số chống trơn trượt cao nhất là R13. Để hạn chế trơn trượt, các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dao động từ R9 trở lên.

Nét sang trọng mà gạch bóng kiếng mang lại cho phòng khách.

Với thiết kế từ Ý, gạch bề mặt mờ cũng mang nét thanh lịch và tinh tế cho phòng khách. Đồng thời gạch mờ cũng mang khá nhiều ưu điểm nổi trội như dễ vệ sinh, ít bị trầy xước, ít trơn trượt....

Gạch mờ cũng không kém phần thanh lịch.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp xa hoa sang trọng, gạch ốp bóng kiếng sẽ là lựa chọn. Còn thanh lịch tinh tế là sở thích thì chắc chắn gạch mờ phù hợp cho lựa chọn của bạn.

Sau khi xác định được loại gạch ốp tường và sàn mà mình muốn, các bạn hãy lựa chọn tiếp dựa trên các bước tiếp theo nhé. Hãy đón xem bài viết kế tiếp để cùng gạch Ý Volano tìm được gạch ốp phù hợp cho không gian phòng khách của mình nhé.

Hãy cùng đến tham quan Showroom gạch ốp lát Ý cao cấp Volano:

Showroom Hồ Chí Minh: 483 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Showroom Hà Nội: 46 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm.

Hotline 0903.137.998

Để cảm nhận những gạch ốp tường và sàn đạt tiêu chuẩn châu Âu, 100% made in Italy cho không gian sang trọng thêm hoàn hảo.

Nhấp vào đây để xem tiếp phần 2: Chọn gạch ốp phòng khách